Vì sao gà bị rót và cách điều trị hiệu quả như thế nào?

Gà bị rót, ủ rũ không chịu đá

Việc điều trị gà bị rót là vấn đề khá được nhiều anh em sư kê quan tâm hiện nay bởi chứng bệnh này khá phổ biến ở chiến kê. Hiểu được vấn đề đó, hôm nay website chúng tôi sẽ giới thiệu đến bạn cách chữa bệnh này thông qua bài viết dưới đây. 

Gà bị rót là gì?

Gà bệnh rót là tình trạng bệnh thường thấy ở gà chưa đá mà đã sợ và bỏ chạy khi đối đầu với đối thủ. Triệu chứng này thường xuất hiện ở các con gà chọi ở độ tuổi thi đá giao hữu và đã trải qua nhiều trận đấu đòn trước đó. Tình trạng này gây ảnh hưởng xấu đến quá  trình thi đấu của gà chọi, khiến chúng trở nên không tự tin và dễ bị “nhút nhát” trước đối thủ.

Gà bị rót, ủ rũ không chịu đá
Gà bị rót, ủ rũ không chịu đá

Xem thêm: Gà Bị Nhớt Miệng Do Đâu? Phương pháp Điều Trị Hiệu Quả?

Nguyên nhân nào khiến gà bị bệnh rót?

Tình trạng gà rót, không chịu đá có thể có nhiều nguyên nhân khác nhau. Dưới đây là những thông tin chi tiết về các nguyên nhân khiến gà có triệu chứng này đã được website chúng tôi tổng hợp: 

Gà còn non tơ bị ăn hiếp và sợ đòn

Khi gà còn non tơ bị nhốt chung với các con gà khác thì nó trở thành mục tiêu dễ bị ăn hiếp bởi những con gà khác to hơn và mạnh mẽ hơn. Khi bị ăn hiếp thường xuyên, gà non tơ sẽ thấy sợ hãi, căng thẳng. Điều này khiến chúng không chịu đá khi đối mặt với các đối thủ.

Gà đang bị bệnh 

Gà đang trong tình trạng bệnh hoặc bị thương tật sẽ không có đủ sức lực và năng lượng để thi đấu một cách tốt nhất. Tham gia vào các trận đấu trong tình trạng yếu không chỉ khiến bệnh nặng thêm mà còn làm cho gà bị mệt mỏi và dễ bị quá sức. 

Gà rót khi thay lông

Những con gà đang trong giai đoạn thay lông thường mất đi khả năng bảo vệ cơ thể khiến chúng tự ti và không muốn thi đấu. Đây cũng là một trong những nguyên nhân chính dẫn đến gà bị bệnh rót. Hãy cẩn thận chăm sóc chúng để sức khỏe hồi phục nhanh chóng nhé.

Hướng dẫn cách điều trị gà bị bệnh rót hiệu quả

Với những thông tin có thể thấy việc gà rót ảnh hưởng đến sức khỏe của chính như thế nào. Do đó chúng tôi sẽ hướng dẫn cách em cách trị bệnh này ngay dưới đây. 

Hướng dẫn điều trị rót hiệu quả
Hướng dẫn điều trị rót hiệu quả

Phương pháp che bạt

Đối với phương pháp trị gà rót bằng cách che bạt thì anh em nên dùng tấm vải hoặc tấm bạt màu đen bọc vòng để ở nơi thoáng mát. Cách này giúp gà bị che khuất tầm nhìn khiến chúng thư giãn, không bị tác động bởi các yếu tố bên ngoài và đặc biệt không bị chiến kê khác bắt nạt. Đối với những chú gà mà con bệnh rót sợ nên đảm bảo khoảng cách ít nhất là 2m.

Phương pháp dùng thuốc

Theo blog đá gà, bên cạnh phương pháp che tấm bạt cho gà bị rót thì sử dụng thuốc tây để chữa cũng được nhiều chuyên gia áp dụng đấy. Dù không chữa khỏi chắc chắn 100% nhưng có thể khiến anh em tin tưởng lên tới 80%. Thuốc mega.b12 là loại thuốc được sư kê dùng để chữa gà rót. Đây là loại thuốc phổ biến, bạn có thể tìm mua ở bất cứ đâu và có mức giá vô cùng phải chăng 40.000-50.000 VNĐ.

Liều lượng thích hợp lừa nửa viên/ngày và cách 3 ngày uống 1 lần. Đối với những ngày không uống thuốc nên bổ sung các thức ăn để nâng cao độ sung như tôm, thằn lằn,…Hiểu một cách đơn giản, ngoài khẩu phần ăn hàng ngày thì kết hợp ăn thêm mồi. Áp dụng phương pháp trên 1 thời gian sẽ thấy gà sung sức trở lại. 

Chế độ tập luyện nghiêm ngặt

Để khắc phục gà bị rót hiệu quả, bên cạnh các bài thuốc thì cũng cần chú ý đến các bài tập huấn luyện thường xuyên. Hãy cho gà ra khỏi chuồng để chạy bộ, cho chúng tiếp xúc với không khí bên ngoài. Phương pháp này khiến gà khỏe mạnh và tự tin hơn trong các trận chiến. 

Ngoài ra, sư kê kết hợp với các bài tập vần gà. Đố với những con có xương yếu nên cho chúng dầm cán hết hợp các bài tập ở chân. 

Cho gà tập luyện để sung sức hơn
Cho gà tập luyện để sung sức hơn

Om bóp cho gà thường xuyên

Để gà khỏe mạnh hơn nữa, các sư kê hãy thực hiện om bóp giúp chúng tăng khả năng chịu đòn nhằm hạn chế các tác động do đối thủ gây ra trong quá trình thi đấu. Rượu và nghệ là công thức om bóp hiệu quả. Phương pháp này chỉ nên thực hiện khi gà đủ trọng lượng và sức khỏe. 

Kết luận

Trên đây là những thông tin chi tiết của đá gà Ae888 về gà bị rót cũng như cách điều trị hiệu quả. Hy vọng những anh em đang có chiến kê bị bệnh này sẽ có cách chữa trị hợp lý và chúng sẽ lại có một cơ thể khỏe mạnh, sung sức. Chúc anh em thành công. 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *