Gà Nhạn – Học Hỏi Kỹ Thuật Nuôi Thành Chiến kê Bạch Công Tử

Nguồn thức ăn cho gà khá đơn giản

Giống gà Nhạn là một trong những gà chiến được nhiều sư kê yêu thích và săn lùng. Việc sở hữu những lợi thế về ngoại hình cùng với lối chơi hay nên được anh em sư kê yêu thích. Cùng Ae888.bet theo dõi bài viết dưới đây để tìm hiểu mọi thông tin về giống gà độc đáo này nhé.

Tìm hiểu gà Nhạn là giống gà gì?

Đây là giống gà sở hữu bộ lông màu trắng trên cơ thể. Ngoài cái tên này chúng còn được gọi bằng những cái tên khác nhau như gà trắng, bạch nhạn hay bạch công tử.

Thông thường thì anh em sư kê khi chơi gà sẽ soi màu mạng gà xem con nào đá hay và con nào nuôi làm kiểng. 

Với những màu gà đẹp và hợp mệnh, anh em thường nuôi gà làm kiểng để đem lại sự may mắn cũng như tài lộc cho bản thân. Ngoài ra, nhìn vào chân gà của cũng là một cách để xem gà có đá hay không. Chúng sẽ có những đặc điểm khác biệt để sư kê đưa vào các trận đấu gà. Với mỗi màu chân khác nhau gà nhạn sẽ có những lối đánh riêng.

Xem thêm: Đặc Điểm Của Giống Gà Không Lông & Phương Pháp Chăm Sóc

Gà Nhạn là giống gà như thế nào?
Gà Nhạn là giống gà như thế nào?

Cách nhận biết các dòng Nhạn khác nhau

Cách để nhận biết giống gà này dễ dàng nhất là bộ lông màu trắng khoác lên cơ thể. Đây là đặc điểm tạo nên thương hiệu riêng cho dòng gà này. Ngoài ra giống gà này còn sở hữu một số màu sắc khác nhau, thường bắt gặp ba màu chính như màu nhạn trắng tính, nhạn úa và nhạn bướm.

Bên cạnh đó anh em có thể nhìn vào chân của giống gà này để lựa chọn nuôi và mang đi thi đấu. Dưới đây Ae888.bet sẽ liệt kê 3 màu chân phổ biến nhất được nhiều anh em sư kê lựa chọn nhất:

Gà chân xanh

Đây là giống gà nhạn được nhiều anh em chơi gà yêu thích và chọn nuôi nhất. Với bộ lông màu trắng cùng đôi chân màu xanh, đây là giống gà được săn lùng nhiều nhất trong giới chọi gà. Chúng mang trong mình 2 màu mạng đó là Kim và Thủy, tương sinh hỗ trợ cho nhau. Với màu sắc mạng ưu việt cũng như đặc điểm nổi bật khác thì đây là dòng đầu được nhiều anh em tìm mua nhất.

Gà Nhạn chân trắng

Sau gà chân xanh thì giống gà chân trắng cũng được đông đảo anh em sư kê tìm kiếm. Đây là một trong những giống chiến kê rất khỏe, dẻo dai và có sức bền. Chúng mang trong mình mạng Kim, một bản mệnh được anh em tin tưởng và mang đi giao đấu.

Gà chân vàng

Gà Nhạn với đôi chân vàng kết hợp với bộ lông trắng mang đến những đặc điểm tốt về cung mạng. Dòng gà này sở hữu mạng Thổ và kết hợp với chân vàng – Kim mang lại nhiều điều tốt đẹp. Với mạng Thổ trong mình thì đây được coi là màu tốt, gà có tố chất chiến đấu và được nhiều người tin tưởng.

Cách phân biệt dòng gà Nhạn
Cách phân biệt dòng gà Nhạn

Kỹ thuật để nuôi giống gà Nhạn thành chiến kê

Để nuôi gà tốt, anh em sư kê cần nắm được cách chọn giống, xây dựng chuồng trại đạt chuẩn là những yếu tố quan trọng nhất.

Chọn giống gà

Việc đầu tiên và cũng là khâu quan trọng nhất khi bắt đầu nuôi gà đó là khâu chọn giống. Điều này sẽ giúp ích cho anh em sư kê rất nhiều, bởi việc lựa chọn cho mình ngay từ đầu một con giống tốt sẽ giúp quá trình nuôi trở nên dễ dàng hơn.

  • Để có một giống gà Nhạn khỏe mạnh,cần quan sát kỹ bộ lông. Lông gà phải là màu sáng, nếu quá sẫm màu thì anh em không nên chọn.
  • Một màu chân gà tốt sẽ giúp người nuôi có nhiều cách nuôi khác nhau, 3 màu chân xanh – trắng – vàng chính là sự lựa chọn tốt nhất.
  • Nếu mắt gà có bất kỳ dấu hiệu xấu nào như mờ mắt, dị tật hay lờ đờ cơ thể thiếu sức sống, hãy né tránh ngay lập tức.

Nguồn thức ăn chính

Giống gà Nhạn được rất nhiều người lựa chọn và săn lùng, nhưng việc cho chúng ăn khá dễ dàng. Nguồn thức ăn chính cũng tương tự như các giống gà chọi khác, thường là lúa , thóc, ngũ cốc. Ngoài ra người nuôi cần cho ăn thêm rau xanh, bổ sung các chất vitamin và chất khoáng điện giải để phát triển cơ thể.

Nguồn thức ăn cho gà khá đơn giản
Nguồn thức ăn cho gà khá đơn giản

Xây dựng chuồng trại

Để gà Nhạn có không gian thoải mái nhất, buổi sáng nên cho chúng đi xung quanh. Điều này cũng giúp cho gà tăng cường rèn luyện thân thể. Buổi tối, anh em nên cho gà vào lồng ngủ. Lồng phải lớn hơn ít nhất 3 lần so với cơ thể của gà, như thế chúng sẽ không bị vướng rụng lông gây tổn thương. Đừng quên phun thuốc sát trùng định kỳ xung quanh để phòng muỗi đốt.

Giống gà Nhạn hiện nay có giá bao nhiêu?

Hiện nay, giá giống gà này có giá không quá cao so với các giống gà khác. Giá giao động của chúng thường từ 800 – 1.000.000 với những chú gà con. Khi đến độ tuổi trưởng thành, mức giá sẽ cao gấp 3 – 4 lần. Đặc biệt, với những chú gà có màu lông và chân đẹp, giá có thể lên đến vài chục vài trăm triệu.

Kết luận

Với những thông tin chi tiết về giống gà Nhạn trên bài viết, anh em sư kê cũng có thể thấy được đây là giống gà tuyệt như nào rồi đúng không. Hay theo dõi trang thông tin của Đá gà Ae888 để cập nhật thông về nhiều giống gà đặc biệt khác nữa nhé.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *