Đặc Điểm Của Giống Gà Không Lông & Phương Pháp Chăm Sóc

Gà trụi lông khả năng phối giống thấp

Những giống gà độc đáo và quý hiếm hiện nay đa số chúng đều có bộ lông rất đặc biệt. Cụ thể là độ dài của lông hay màu sắc ấn tượng. Một giống gà đặc biệt được lai tạo từ các chuyên gia Israel gây ấn tượng là gà không lông. Để biết dòng gà này có những đặc điểm nào, cùng theo dõi bài viết của Ae888.bet dưới đây.

Gà không lông là gì?

Đây là giống gà được lai tạo và xuất hiện từ 50 năm trước. Dòng gà này có đặc trưng nổi bật là trên cơ thể chúng không có vùng nào có lông. Do đó mà tạo ra sự khác biệt nổi bật so với những giống gà thông thường khác.

Nguồn gốc xuất xứ của gà không có lông

Gà không lông được lai tạo từ giống gà hiếm không có lông cổ và giống gà thông thường. Chuyên gia đến từ nước Israel đã lên ý tưởng và lai giống trong nhiều năm qua. Mục đích của việc lai tạo ra giống ra gà không có lông là tạo dòng gà thích nghi với thời tiết khô nóng. Giống gà không có lông này chủ yếu để cung cấp thực phẩm chứ được không dùng để tham gia gia đấu gà.

Xem thêm: Gà ngũ sắc là giống gà gì? Các màu phổ biến của loại gà này?

Tìm hiểu nguồn gốc của gà không có lông
Tìm hiểu nguồn gốc của gà không có lông

Điểm nổi bật của gà không có lông

Với những con gà thông thường khác, giống này cũng có bề ngoài tương tự và cấu tạo cơ thể giống nhau. Tuy nhiên điểm dị biệt trụi lông đã giúp chúng có được những điểm mạnh vượt trội như sau:

Màu da của gà không lông

Bởi vì không có lông cho nên màu da của gà sẽ có phần da không bị sần sùi. Thay vào đó, gà có màu da trơn không có độ nhám và màu sắc đỏ thẫm gây ấn tượng mạnh.

Khả năng sinh trưởng nhanh

Bởi vì không lông cho nên chất dinh dưỡng để phát triển và mọc lông sẽ không được sử dụng. Thay vào đó chúng sẽ được hấp thu và phát triển những bộ phận khác. Vì thế, gà không lông sẽ có tốc độ tăng trưởng nhanh hơn so với những con gà thông thường.

Giới chuyên gia cho rằng, gà trụi lông sẽ giúp nền công nghiệp chế biến được rút ngắn giai đoạn. Từ đó tiết kiệm được thời gian và chi phí cho việc nhổ lông gà. Đặc biệt chất lượng thịt gà trụi lông được đánh giá là có dinh dưỡng cao hơn.

Giá mua bán gà không có lông trên thị trường hiện nay

Hiện nay, còn có nhiều vấn đề bất cập và những ý kiến trái chiều khác về gà không có lông. Đặc biệt ở những nước, gà trụi lông chỉ có giá trị thực phẩm và không được đề cao giá trị về thẩm mỹ. Vì thế giá mua bán gà trụi lông hiện nay không thể xác định rõ ràng.

Nhược điểm của gà không có lông là gì?

Một giống gà bất kỳ nào khi được lai tạo mới cũng sẽ có điểm lợi thế và nhược điểm. Gà không lông cũng đi cùng nhiều nhược điểm như sau:

Khả năng miễn dịch không tốt

Vì quá trình sinh trưởng không có lông cho nên gà bị mất đi lớp bảo vệ bên ngoài. Có những yếu tố tác động bên ngoài như không khí hay vi khuẩn dễ gây ra ảnh hưởng đến gà. Do đó mà sức khỏe của gà trụi lông sẽ không tốt như gà thông thường.

Khả năng phối giống thấp

Gà không lông dẫn đến không có sự phát triển của lông cánh, vì thế gà rất khó giữ thăng bằng. Chính vì vậy, khi con trống đạp mái sẽ khó giữ thăng bằng được, nhiều khi gây ra thương tật. Vì thế quá trình phối giống không diễn ra như bình thường đực. Do đó mà khả năng phối giống sinh sản của gà bị cản trở rất nhiều.

Gà trụi lông khả năng phối giống thấp
Gà trụi lông khả năng phối giống thấp

Phương pháp chăm sóc gà không có lông giúp gà lớn nhanh 

Loài này có đặc điểm chính là sống ở những môi trường có khí hậu nóng và khô. Do đó, người nuôi gà phải xây dựng chế độ chăm sóc cho phù hợp.

Hệ thống chuồng trại nuôi gà

Gà trụi lông không cần sống ở những môi trường trang trại hay chuồng gà có hệ thống điều hòa hay làm mát. Bởi chúng có khả năng  đặc biệt là thích nghi với khí hậu nóng cực kỳ tốt, đặc biệt thích thời tiết Việt Nam chúng ta. Anh em nuôi gà không có lông có thể tiết kiệm được chi phí cho việc xây dựng chuồng trại.

Chế độ thức ăn tiêu chuẩn

Gà không lông được lai tạo từ gà thông thường và gà đặc biệt không lông, do đó chế độ ăn uống cũng tương tự như những giống gà thường khác. Tuy nhiên khả năng miễn dịch của chúng rất kém, cần lựa chọn các nguồn thức ăn, nước uống sạch sẽ. Tránh những bệnh thường thấy về đường tiêu hóa cho gà.

Cách nuôi gà không lông hiệu quả
Cách nuôi gà không lông hiệu quả

Các biện pháp phòng bệnh dành riêng cho gà không lông

Nhằm tránh tình trạng lây lan và xuất hiện các loại bệnh ở gà trụi lông, người nuôi cần thực hiện tiêm phòng bệnh các loại vacxin theo quy định. Thực hiện phun thuốc khử trùng chuồng trại định kỳ để loại bỏ những vi khuẩn thường gặp. Khi xảy ra tình trạng gà bị bệnh, cần thực hiện cách ly các cá thể bị bệnh ra khỏi đàn gà. Tiến hành điều trị lập tức bằng biện pháp khoa học để gà hồi phục nhanh chóng.

Kết luận

Bài viết về gà không lông của Ae888.bet đã giới thiệu cho anh em sư kê những ưu điểm và nhược điểm của giống gà lai tạo dị biệt này. Hy vọng với những phương pháp chăm sóc đã được nêu trên, anh em sẽ tham khảo và áp dụng hiệu quả.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *