Gà Indo – Phương pháp nuôi hiệu quả, năng suất cao

Xuất sứ của giống gà chọi Indo

Gà Indo đang dần oanh tạc chiến trường và được ưu ái xuất hiện ở hầu hết các trận đấu. Liệu giống gà này có gì đặc biệt, ưu thế và sức chiến đấu ra sao mà được các kê sư tin tưởng nhiều đến vậy? Hãy cùng nhau tìm hiểu ngay dưới bài viết này đây!

Nguồn gốc của giống gà Indo

Gà chọi Indo hay còn có cái tên gọi khác là Sumatra vốn được xuất thân từ Indo. Tại quê nhà của chúng, giống gà này thường được đem trưng bày và tham gia các trận đấu đỉnh cao. 

Xuất sứ của giống gà chọi Indo
Xuất sứ của giống gà chọi Indo

Sở dĩ chúng được ưu ái như vậy bởi vì đã xuất hiện từ rất lâu, khoảng thế kỉ 19. Với ưu thế về ngoại hình, sức khỏe tốt, chúng đã được rất nhiều quốc gia lớn như Hoa Kỳ ưu ái và nhập khẩu. Bên cạnh việc trưng bày và tham gia đá gà, giống gà chọi này còn được dùng để thờ cúng thần linh của “quốc gia vạn đảo”.

Xem thêm: Gà chọi Mỹ – Bật mí cách chọn tốt nhất từ các chuyên gia

Đặc điểm nhận dạng của giống gà Indo đen

Nghe danh thôi thì chưa đủ, anh em cần phải tận mắt nhìn thấy gà chọi Indo mới thực sự tin vào khả năng chiến thắng của chúng. Dưới đây là một vài gợi ý giúp nhận dạng tốt hơn về giống gà này.

Nhìn chung, giống gà này sẽ khá giống với chim trĩ. Cân nặng trung bình của gà trống chỉ rơi vào 2-2,5 kg còn gà mái sẽ rơi vào 1,8-2,3 kg. Thường độ trưởng thành hoàn thiện của chúng sẽ rơi vào khoảng 2 năm.

Bên cạnh đó, chúng còn có đặc điểm dễ nhận dạng hơn ở ngoại hình như: mào gà từ màu đỏ đến tím, đôi mắt sẫm nhưng lại rất linh hoạt. Lông của giống gà chọi Indo này được xếp rất đẹp đẽ, đuôi dài nhưng không quệt đất, chân màu đen nhưng bàn chân lại màu vàng, có một số loài sẽ màu trắng. 

Ưu thế đặc biệt của loại gà này là thông minh, lanh lợi, hoạt bát và vô cùng năng động. Chúng thường được các kê sư lựa chọn bởi rất dễ dạy bảo. Nhờ khả năng chiến đấu tốt, sức bật cao mà chúng được mệnh danh là những “vận động viên nhảy”. Nếu anh em sở hữu chú gà này, khả năng thắng trận cũng rất cao.

Đặc điểm nhận dạng dễ nhất giống gà chọi Indo
Đặc điểm nhận dạng dễ nhất giống gà chọi Indo

Kỹ thuật nuôi gà Indo hiệu quả, cho năng suất cao

Để có thể hỗ trợ anh em tốt hơn trong việc nuôi dưỡng giống gà đặc biệt này, admin có một vài gợi ý đã được tổng hợp từ các chuyên gia giúp cho việc nuôi gà chọi Indo hiệu quả hơn rất nhiều:

Chuồng trại nuôi

Do đặc tính ưa tự do nên muốn nuôi giống gà Indo này anh em cần sớm chuẩn bị một chuồng nuôi rộng rãi. Tốt nhất, anh em nên nuôi thả gà chọi Indo để chúng có thể hòa nhập với thiên nhiên, môi trường. Đồng thời, giúp cho gà trở nên linh hoạt hơn, thoải mái bay nhảy.

Nguồn thức ăn

Mặc dù áp dụng phương pháp nuôi thả nhưng anh em vẫn cần đảm bảo lượng thức ăn đầy đủ cho kê thủ của mình. Trước mỗi buổi sáng thả chúng đi kiếm ăn, anh em nên cho gà của mình ăn lót bụng. Khi gà đủ 8 tuần tuổi, anh em có thể cho chúng ăn thêm ngũ cốc hay viên gà để kích thích dinh dưỡng và tăng trưởng cho gà chọi Indo.

Phương pháp phòng bệnh hiệu quả đơn giản khi nuôi gà Indo

Do xuất thân là một giống loài khỏe mạnh nên anh em không cần quá lo lắng về sức khỏe của giống gà này. Tuy nhiên, để phòng bệnh hiệu quả nhất cho kê thủ của mình, anh em cần tiến hành tiêm phòng định kỳ để đảm bảo sức khỏe và tránh các bệnh truyền nhiễm theo mùa.

Bên cạnh đó, giống loài này khá ưa tự do, thích được bay nhảy linh hoạt. Thay vì nuôi nhốt hãy mặc nhiên thả chúng ra vườn, tránh dẫn đến tình trạng gà bị trầm cảm, yếu ớt hay lù đù mỗi khi bị nuôi nhốt.

Kỹ thuật nuôi gà chọi Indo đạt chuẩn từ chuyên gia
Kỹ thuật nuôi gà chọi Indo đạt chuẩn từ chuyên gia

Giá giống gà Indo hiện nay là bao nhiêu, mua ở đâu?

Gà chọi Indo không quá khó để chăm sóc đồng thời khả năng chiến đấu cũng rất linh hoạt vừa biết tấn công, vừa biết phòng thủ. Anh em nào đang cần một kê thủ để tham gia các trận đấu chí mạng thu về lợi nhuận cho mình thì đừng bỏ qua giống gà này.

Tùy thuộc vào độ tuổi và mức độ thuần chủng mà giống gà này sẽ được tính với giá khác nhau. Trung bình, một chú gà chọi Indo sẽ giao động từ 2 triệu đến 5 triệu đồng. Thậm chí, với những chú gà nhập khẩu thuần chủng giá có thể lên đến cả chục triệu.

Muốn tìm mua gà chọi Indo không quá khó khăn, bởi mức độ bày bán của giống gà này đang phổ biến trên thị trường. Tuy nhiên, điều đó cũng đi kèm rất nhiều với những rủi ro như giống gà không thuần chủng, không đủ tiêu chí. Vậy nên, anh em muốn mua gà Indo uy tín hãy tìm kiếm các trang trại tại Bình Dương, Trà Vinh,… nơi đây quy tụ các trang trại lớn, đảm bảo sẽ có giống gà mà anh em cần tìm.

Tổng kết

Bài viết vừa rồi của đá gà Ae888 đã giới thiệu tới anh em phương pháp nuôi gà Indo hiệu quả, dễ dàng. Hy vọng bài viết vừa rồi của AE88 sẽ giúp ích được cho các anh em quan tâm chủ đề này!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *