Gà chọi Mỹ – Bật mí cách chọn tốt nhất từ các chuyên gia

Chuyên gia bật mí cách chọn kê thủ Mỹ tốt

Giống gà Mỹ đang ngày càng được các anh em yêu thích và cho lâm trận rất nhiều. Với ưu điểm về sức khỏe, thể trạng, khả năng chiến đấu,… nên loại gà này rất dễ đem lại thắng cuộc cho gà chọi Mỹ chính thống? Hãy cùng nhau tìm hiểu dưới bài viết này!

Nguồn gốc của loại Gà Chọi Mỹ

Giống gà Mỹ được biết tới là một trong những giống gà Anh cổ, loại gà này được lai tạo từ nhiều giống gà khác nhau nhằm tạo ra giống gà có gen trội nhất. Đó cũng chính là lý do gà Mỹ được xem là giống gà có thể trạng, sức khỏe, khả năng chiến đấu tốt.

Tuy nhiên, do chính sách bảo vệ động vật mà giống gà này tại Mỹ chỉ được nuôi để làm cảnh. Khi du nhập sang các nước lân cận hay Châu Á, gà Mỹ rất được ưa chuộng và được sử dụng với nhiều mục đích hợp pháp khác nhau.

Tìm hiểu nguồn gốc của loại Gà kê thủ Mỹ
Tìm hiểu nguồn gốc của loại Gà kê thủ Mỹ

Xem thêm: Hướng dẫn cách nuôi gà đá chân mạnh càn quét đấu trường

Cách nhận dạng gà chọi Mỹ chính xác 100%

Hiện nay, giống gà Mỹ này đang được ưa chuộng thị trường. Nhưng cũng bởi vì thế mà đã có không ít thương gia gán mác gà Mỹ và bày bán tràn lan. Vậy nên, khi mua gà chọi giống Mỹ thuần chủng anh em nên chú ý một vài điều dưới đây: 

Thân hình to lớn

Dòng gà Mỹ có vóc dáng to lớn, hình vóc 3 đoạn, rất hiếu chiến. Khi đem giống gà này ra đấu trường, anh em có thể thấy được rõ ưu thế nổi bật của giống gà. Đặc biệt, giống kê thủ Mỹ có một đặc điểm chung chính là nội tạng chỉ bằng ⅓ so với các giống gà khác nên khi lâm trận rất khó bị đối phương đả thương.

Mặc dù thân hình to lớn nhưng gà Mỹ lại vô cùng linh hoạt và hung hăng, chúng sẽ biết lúc nào cần ra đòn và lúc nào cần né đòn của đối phương. Đó cũng chính là lý do mà nhiều người ưu ái chọn gà chọi Mỹ đem thi đấu.

Nhận biết từ bộ lông gà

Cùng với ưu thế về thân hình, bộ lông gà Mỹ cũng chính là một trong những ưu điểm khiến chúng trở nên khác biệt so với các dòng gà chọi khác. So với các giống loài khác, bộ lông của những kê thủ Mỹ rất mượt mà và có màu sắc bắt mắt. 

Nhận biết kê thủ từ bộ lông gà
Nhận biết kê thủ từ bộ lông gà

Điểm nhận dạng dễ dàng nhất của chúng nằm ở phần đuôi. Đuôi của gà chọi Mỹ sẽ luôn dài hơn, xòe hơn so với các loài khác. Cũng nhờ đó, mà giúp cho chúng có vẻ ngoài uy nghiêm và nở nang hơn rất nhiều.

Sức khỏe tốt, ra đòn nhanh

Do sở hữu gen trội từ những giống loài tốt nhất nên sức khỏe của kê thủ Mỹ rất sung sức, bền bỉ. Ngoài ra, chúng còn được cho là giống loài hung dữ, hiếu chiến. Với ưu điểm lá phổi nhỏ nên khả năng bị đối phương gây sát thương của chúng sẽ không cao.

Đổi lại, chúng là giống loài rất ưa tấn công, ra đòn và đá cựa rất nhậy. Gà Mỹ có thể gây áp lực ngay cho đối phương khi vừa mới lâm trận. Anh em nào còn đang phân vân có nên chọn giống gà Mỹ hay không thì đừng chần chừ, đảm bảo những kê thủ Mỹ sẽ không làm anh em thất vọng đâu.

Chuyên gia bật mí cách chọn Gà Chọi Mỹ tốt

Để anh em có thể dễ dàng chọn lựa được giống gà Mỹ tốt đem chiến đấu, hãy xem qua bí kíp của các chuyên gia chọn gà ngay dưới đây:

Chuyên gia bật mí cách chọn kê thủ Mỹ tốt
Chuyên gia bật mí cách chọn kê thủ Mỹ tốt

Dựa vào đời gà

Anh em nên chọn dòng đời gà F1 hoặc thuần chủng sẽ đảm bảo điều kiện và đặc điểm của giống gà Mỹ. Nếu anh em lựa chọn những đời sau sẽ bị lai tạo khá nhiều, chúng sẽ khó có thể có được thể trạng tối ưu như giống thuần chủng.

Để có thể chọn được gà chiến tốt, anh em nên lựa chọn địa chỉ mua gà uy tín có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng. Như vậy, anh em mới nắm rõ được tình trạng gà chọi của mình, tránh xảy ra tình trạng lừa đảo.

Xem tướng gà chuẩn xác

Anh em cũng có thể dựa vào tướng gà để lựa chọn được gà chọi Mỹ chuẩn xác. Với ưu thế về ngoại hình to lớn, bộ lông rậm rạp và mượt mà, giống gà này còn có dáng đứng vô cùng uy nghiêm. 

Đôi mắt của giống gà này vô cùng hung tợn, sâu, toát ra vẻ oai phong áp đảo. Chân gà cao, thon, không bị dị tật, nhìn móng cựa sắc lẹm thì chính là giống gà Mỹ đích thực. Ngoài ra, anh em có thể chú ý đến màu da, phần bắp đùi,… để lựa chọn chuẩn xác hơn.

Các giống Gà Chọi Mỹ phổ biến hiện nay

Cùng nhau điểm qua một số giống kê thủ Mỹ đang được ưa chuộng trên thị trường hiện nay. Anh em cũng có thể qua đó lựa chọn cho mình giống gà tối ưu nhất để lâm trận: 

Các giống kê thủ Mỹ phổ biến hiện nay
Các giống kê thủ Mỹ phổ biến hiện nay

Gà Mỹ – McLean Hatch

Giống gà này rất được các kê sư ưa chuộng đem đi thi đấu, không phải bởi vì thành tích chúng mang lại mà bởi vì tính hiếu chiến của nó. Giống loài này thiên về tấn công, hung dữ, và luôn trong trạng thái nghênh chiến.

Chúng sẽ tấn công tất cả những loài vật mà chúng nhìn thấy, quyết không lùi bước cho đến khi ngã gục mà thôi. Nhưng cũng bởi vì thế mà % thắng thua của giống gà này khó mà đoán trước được, bởi chúng quá hiếu thắng và không kiềm chế. Có thể nói, đây vừa là ưu cũng vừa là nhược điểm của giống gà.

Gà chọi Mỹ Kelso

Đây là một đối thủ đáng gờm của các giống gà chọi khác khi lâm trận. Khác với khả năng hiếu chiến của Hatch, giống Kelso luôn tỏ ra tinh ranh trên chiến trường. Thay vì lao vào tấn công kẻ thù điên cuồng, chúng sẽ né đòn, luồn lách sau đó với tấn công.

Cũng nhờ sự tinh ranh này, mà gà Mỹ Kelso dễ dàng giành chiến thắng trong các trận đấu, chỉ với vài đòn cơ bản, chúng đã có thể hạ gục đối phương. Như vậy mới thấy, ưu thế về ngoại hình thôi chưa đủ cần có cả trí khôn nữa.

Gà Mỹ Sweater

Dòng gà này cũng khá được các kê sư ưa chuộng đem tham chiến. Chúng được thừa hưởng khả năng hiếu chiến ngang ngửa Hatch nhưng đồng thời cũng rất lỳ đòn và nhanh nhẹn. Ưu điểm của giống này là bay cao, đá chuẩn nên thường được lựa chọn trong tham chiến gà cựa sắt.

Tổng kết:

Bài viết vừa rồi đã giới thiệu tới anh em các cách chọn gà chọi Mỹ đến từ chuyên gia. Hy vọng bài viết của AE888 sẽ giúp ích cho những ai đang quan tâm chủ đề này!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *