Vảy Gà Xấu – 18 Dáng Vảy Cần Tránh Dành Cho Sư Kê

Vảy gà có các đặc điểm gây ảnh hưởng trực tiếp đến những dòng gà đá

Vảy gà xấu – đặc điểm cần tránh trong quá trình đặt cược đá gà. Anh em cược thủ tại Ae888 nên nắm vững những loại vảy sau để có được tỷ lệ thắng hiệu quả. Hy vọng những thông tin trong bài viết sau sẽ giúp bạn đọc bổ sung thêm kiến thức về bộ môn đá gà.

Vảy gà xấu là gì? Tại sao cần tránh

Đây là những loại vảy có các đặc điểm gây ảnh hưởng trực tiếp đến những dòng gà đá. Chúng thường xuất hiện ở nhiều vị trí trên cơ thể gà và có hình dạng không đều, trông khá thưa thớt, không bền chắc và thiếu tính thẩm mỹ. 

Điểm chung của những loại vảy gà xấu chính là tác động đến khả năng chiến đấu của gà, khiến chúng trở nên yếu đuối và không thể tạo ra những đòn tấn công mạnh mẽ như các con gà có vảy tốt.

Xem thêm: Mít Trà Cú – Dân Chơi Đá Gà Chuyên Nghiệp Gốc Trà Vinh

Vảy gà có các đặc điểm gây ảnh hưởng trực tiếp đến những dòng gà đá
Vảy gà có các đặc điểm gây ảnh hưởng trực tiếp đến những dòng gà đá

Tổng hợp 18 dáng vảy gà xấu nên tránh

Vảy gà là một yếu tố cần thiết nhất trong việc chọn lựa và nuôi gà chọi tính đến thời điểm hiện tại. Cùng điểm qua 18 vảy xấu cần tránh để nhanh chóng đưa ra quyết định chuẩn xác nhất khi có ý định hòa nhập vào thế giới đá gà cực kỳ hấp dẫn này. 

1. Vảy gà bát khoai vuông

Vảy gà bát khoai vuông – vảy có hình dạng giống như những viên khoai vuông chồng lên nhau. Điều này khiến cho lông gà trở nên không đều và không thể tạo ra những đòn tấn công mạnh mẽ. Vảy gà bát khoai vuông thường ảnh hưởng tiêu cực đến sức mạnh của gà chọi trong các trận đấu.

2. Vảy khai hậu

Vảy gà xấu khai hậu thường xuất hiện ở vùng hậu môn và có hình dạng không đều. Loại vảy này khiến cho gà thiếu sức mạnh trong những cú đá từ phía sau, dễ bị tấn công và không thể tự bảo vệ hiệu quả. Chính vì vậy, anh em sư kê không nên lựa chọn dòng gà mang trong mình vảy khai hậu để nuôi dưỡng hoặc với mục đích thi đấu. 

Các dáng vảy xấu nên tránh
Các dáng vảy xấu nên tránh

3. Vảy lộc điền ngoại

Có thể bạn chưa biết, vảy gà lộc điền ngoại có dạng rất nhỏ và không đều, chủ yếu xuất hiện ở vùng đầu và cổ của gà. Đây chính là nguyên nhân làm giảm tinh thần chiến đấu của gà, ảnh hưởng trực tiếp đến kết quả trong các trận đấu lớn nhỏ ở thời điểm hiện tại. 

4. Vảy gà khai hậu – cựa sừng trâu

Vảy gà khai hậu – cựa sừng trâu có hình dạng giống như cựa sừng trâu. Điều này làm cho lông gà trở nên không đều, ảnh hưởng đến tính thẩm mỹ của gà và cản trở trong việc di chuyển linh hoạt. Vảy này cũng làm giảm sự linh hoạt và tốc độ của gà chọi khi thi đấu.

5. Vảy hậu thiếu

Đây chính là vảy gà xấu có kích thước nhỏ và thưa thớt, xuất hiện ở khu vực hậu môn của gà. Vảy hậu thiếu khiến cho phần lông của gà trở nên yếu đuối, dễ bị tấn công và không thể tạo ra những đòn đá mạnh mẽ. Vảy hậu thiếu ảnh hưởng tiêu cực đến khả năng chiến đấu và sức mạnh của gà chọi.

Vảy hậu thiếu có kích thước nhỏ và thưa thớt
Vảy hậu thiếu có kích thước nhỏ và thưa thớt

6. Vảy cán dưới

Vảy cán dưới xuất hiện ở phần chân dưới của gà, có dạng như những vết rạn nứt. Điều này ảnh hưởng tiêu cực đến sức mạnh và tính linh hoạt của gà trong khi di chuyển và chiến đấu. Vảy cán dưới khiến cho gà chọi trở nên không ổn định và khó duy trì thăng bằng trong các trận đấu.

7. Vảy gà ém

Loại vảy gà xấu này có kích thước nhỏ và không đều, thường xuất hiện ở vùng ngực và cổ của gà. Vảy gà ém khiến cho lông gà không đều và không tăng thêm tính uy lực trong những trận đấu. Vảy gà ém ảnh hưởng đến tính thẩm mỹ và làm giảm sức mạnh của những dòng gà dùng trong quá trình thi đấu vô cùng nhanh chóng.

8. Vảy độ tiền thiếu

Vảy độ tiền thiếu xuất hiện ở phần đầu và cổ của gà, có kích thước nhỏ và không đều. Vảy độ tiền thiếu chắc chắn là vảy gà xấu, khiến cho lông gà thiếu sức mạnh và không thể chiến đấu hiệu quả trong các trận đấu.

9. Vảy song cúc

Vảy song cúc có hình dạng giống như những bông hoa cúc và xuất hiện ở nhiều vị trí trên lông gà. Loại vảy gà này đã làm mất đi tính thẩm mỹ và giá trị của gà đá khá nghiêm trọng. Thêm vào đó, vảy song cúc không thể tạo ra những đòn tấn công mạnh mẽ như anh em sư kê mong đợi.

10. Vảy tứ hành khoan

Vảy tứ hành khoan – vảy xấu bậc nhất ở thời điểm hiện tại. Chúng xuất hiện ở phần đầu và cổ của gà, có hình dạng như tứ hành. Vảy tứ hành khoan chính là đặc điểm cơ bản nhất cần tránh trong quá trình lựa chọn gà chiến tốt. 

Vảy tứ hành khoan là vảy xấu bậc nhất ở thời điểm hiện tại
Vảy tứ hành khoan là vảy xấu bậc nhất ở thời điểm hiện tại

11. Vảy đoản hậu

Dòng vảy gà cực kỳ xấu này xuất hiện ở vùng hậu môn của gà, có kích thước nhỏ và không đều. Bên cạnh đó, vảy đoản hậu khiến cho lông gà không bền chắc và dễ bị tấn công trong các trận đấu. Chúng chắc chắn sẽ ảnh hưởng đến khả năng chiến đấu và sức mạnh của gà chọi.

12. Vảy rọc chậu và dậm chậu

Dấu hiệu nhận biết vảy rọc chậu – dậm chậu cơ bản nhất là khi quan sát ở vùng chân của gà, có dạng như những vết rọc và dậm. Vảy gà xấu sẽ khiến quá trình chăm sóc – nuôi dưỡng và rèn luyện những kỹ năng cơ bản sẽ bị gián đoạn nghiêm trọng. 

13. Vảy kém hậu và thất hậu 

Vảy kém hậu và thất hậu xuất hiện ở vùng hậu môn và hậu đuôi của gà. Loại vảy này khiến cho lông gà yếu đuối và không thể tạo ra những đòn tấn công mạnh mẽ. Vảy kém hậu và thất hậu ảnh hưởng tiêu cực đến sức mạnh và khả năng chiến đấu của gà chọi.

Vảy kém hậu và thất hậu khiến gà không thể tạo ra những đòn tấn công mạnh mẽ
Vảy kém hậu và thất hậu khiến gà không thể tạo ra những đòn tấn công mạnh mẽ

14. Vảy vấn cán hoành khai 

Loại vảy này xuất hiện ở vùng cánh của gà, có hình dạng giống như vấn cán hoành. Khi những dòng đá không may mang trong mình các đặc điểm này, tỷ lệ thất bại cao trong mỗi trận đấu là điều không thể phủ nhận. 

15. Vảy áp khẩu

Đây là vảy gà xấu tuyệt đối nên tránh, chúng xuất hiện ở vùng mỏ, có kích thước nhỏ và không đều. Vảy áp khẩu khiến cho mỏ gà trở nên yếu đuối và không thể gây ra những đòn tấn công hiệu quả. Loại vảy này ảnh hưởng đến tính thẩm mỹ và hiệu suất chiến đấu của gà chọi tại các sân chơi ở thời điểm hiện tại.

16. Khai vuông tám vảy

Khai vuông tám vảy là loại vảy có hình dạng vuông và xuất hiện ở nhiều vị trí trên lông gà. Vảy khai vuông tám khiến tất cả những cấu trúc của gà bị đảo loạn, không có sự đồng đều. Nếu là một người chưa có quá nhiều kinh nghiệm về bộ môn này, bạn không nên sở hữu chúng để hạn chế các rủi ro không đáng có. 

Khai vuông tám vảy khiến tất cả những cấu trúc của gà bị đảo loạn
Khai vuông tám vảy khiến tất cả những cấu trúc của gà bị đảo loạn

17. Vảy bể biên nội, bể biên ngoại

Những dòng vảy xấu xuất hiện ở hậu môn của gà chiến, có hình dạng tương tự như các vết rạn nứt. Vảy bể biên nội và bể biên ngoại không quá khó để nhận biết. Bạn nên xem xét kỹ càng trước khi đưa ra quyết định chọn mua. 

18. Vảy dặm ngoại

Vảy dặm ngoại – đặc điểm cần tránh nhất trong quá trình đặt cược. Chúng sẽ xuất hiện ở vùng đầu và cổ của gà, có kích thước không đều. Nếu nhận thấy gà đá mang trong mình các đặc điểm này, bạn cần hạn chế đặt cược để bảo toàn nguồn vốn.

Một số tướng chân – Xem vảy gà chọi tốt

Với những người yêu thích và đam mê môn đá gà, việc tìm hiểu về các loại vảy gà chọi tốt có ý nghĩa rất quan trọng. Sau khi có được thông tin sơ lược về vảy gà xấu, hãy cùng khám phá chi tiết những vảy gà cực hiếm qua nội dung sau. 

Vảy Ám Long

Vảy Ám Long là một trong những dạng vảy gà chọi được coi là đặc biệt và mang ý nghĩa tốt trong cộng đồng chơi gà chọi. Dạng vảy này có hình dạng và màu sắc đẹp mắt, sở hữu màu xanh lấp lánh và các sọc đỏ nổi bật trên nền vảy. Bạn có thể dễ dàng phân biệt chúng với các vảy gà xấu.

Vảy Ám Long thường biểu thị cho sức mạnh, uy lực và sự bất khả chiến bại của tướng chân. Ngoài ra, tùy theo vị trí của vảy, nó còn có thể biểu thị về sự may mắn và thành công trong cuộc chọi. 

Một số tướng chân – Xem vảy gà chọi tốt
Một số tướng chân – Xem vảy gà chọi tốt

Vảy Trễ Giáp

Vảy Trễ Giáp thường có màu sắc rực rỡ và được săn đón vì biểu tượng về sức mạnh và vẻ đẹp, có giá trị cao hơn rất nhiều so với các vảy gà xấu. Vảy Trễ Giáp thường được coi là tượng trưng cho sự bảo vệ mạnh mẽ và bất khả chiến bại trong cuộc chọi gà. Vì vậy, khi gặp tướng chân mang Vảy Trễ Giáp, người chơi thường đánh giá cao khả năng chiến đấu và hy vọng sẽ đem lại những chiến thắng thuyết phục.

Vảy Ngũ Quỷ cực hiếm

Vảy Ngũ Quỷ được xem là một trong những loại vảy gà chọi cực hiếm và quý giá. Dạng vảy này có hình dạng đặc biệt, giống như năm ngọn đuốc rực rỡ, từ đó được gọi là Ngũ Quỷ. Vảy này được coi là biểu tượng của sự bí ẩn và quyền lực trong bộ môn gà chọi. Sở hữu chiến kê có Vảy Ngũ Quỷ được coi là may mắn và mang lại nhiều cơ hội chiến thắng dành cho anh em sư kê. 

Nên chọn nuôi gà có vảy gà xấu không?

Khi quyết định nuôi gà chọi, việc lựa chọn giống gà phù hợp là điều cần quan tâm hàng đầu của người chơi. Trong quá trình tìm hiểu về các loại giống, bạn có thể thấy một số gà có mang trong mình những loại vảy không tốt. Tuy nhiên, liệu nên chọn nuôi gà có vảy xấu hay không? Nội dung dưới đây sẽ điểm qua những ưu điểm – nhược điểm của việc chọn nuôi các dòng gà này để giúp bạn đưa ra quyết định đúng đắn nhất ở thời điểm hiện tại.

Gà mang trong mình vảy xấu sẽ không có giá trị ở thời điểm hiện tại
Gà mang trong mình vảy xấu sẽ không có giá trị ở thời điểm hiện tại

Vảy gà xấu thường có giá thành thấp hơn so với các giống gà có vảy đẹp và quý hiếm. Vì có số lượng lớn và phổ biến hơn, việc tìm mua gà vảy xấu sẽ dễ dàng hơn so với việc tìm mua các loại giống gà quý hiếm có vảy đẹp. Đây là một trong những ưu điểm nổi bật giúp tiết kiệm thời gian và công sức cho người chơi trong quá trình tiếp cận bộ môn đá gà. 

Tuy nhiên, có thể bạn chưa biết, những dòng gà mang trong mình vảy xấu sẽ không có giá trị ở thời điểm hiện tại. Chúng thường không đẹp mắt và có thể làm giảm vẻ đẹp tổng thể của gà. Nếu anh em sư kê quan tâm đến vẻ đẹp và tổng thể của gà, đây chắc chắn là sự lựa chọn không phù hợp.

Kết luận

Vảy gà xấu có thể là một nỗi ám ảnh của nhiều sư kê ở thời điểm hiện tại. Bằng việc hiểu rõ hơn về nguyên nhân, chúng ta có thể tìm ra những cách giảm thiểu tình trạng này hiệu quả nhất. Ae888 hy vọng với những chia sẻ trên, bạn đọc đã có được cái nhìn khách quan nhất về các loại vảy ở gà. 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *