Gà Đá Hầu: Các Lối Đánh Đặc Trưng Và Cách Chọn Gà Chuẩn

Loài gà này thường có lối đá tập trung vào hầu của đối phương

Một trong những giống gà đá được khá nhiều sư kê săn đón chính là gà đá hầu. Trong bài viết hôm nay, chúng tôi sẽ giúp bạn tìm hiểu xem giống gà này là gì cũng như các lối đánh đặc trưng. Đồng thời sẽ xem các cách để chọn được một chiến kê đá hầu hiệu quả. 

Khái niệm về chiến kê đá hầu

Loài gà này thường có lối đá tập trung vào hầu của đối phương
Loài gà này thường có lối đá tập trung vào hầu của đối phương

Chiến kê đá hầu là một trong những chú gà có lối đá gà được đánh giá là khá nguy hiểm và có khả năng hạ gục đối thủ nhanh chóng. Đây là loại gà có lối đá tập trung chủ yếu vào hầu của đối phương. Hầu là phần thịt mềm, nằm ở dưới cằm và cổ gà. Khi bị đá vào hầu, gà đối phương sẽ bị đau đớn và khó thở, dẫn đến mất sức và thua trận.

Đặc điểm của gà chọi đá hầu

Đặc điểm nổi bật nhất của gà đá hầu là hầu vuông, rộng, nhô cao lên. Hầu là phần da ở dưới cổ gà, có tác dụng bảo vệ cổ và khí quản. Do đó, hầu vuông, rộng sẽ giúp gà có thể tung ra những cú đá mạnh mẽ, chính xác vào hầu đối phương.

Ngoài ra, gà chọi đá hầu thường có dáng đi hùng dũng, đầu ngẩng cao, bước đi hiên ngang. Chúng cũng có thân hình cân đối, vạm vỡ, với bộ lông mượt mà, óng ả. Đây là một loại gà chọi được các sư kê đánh giá rất đáng gờm trên sàn đấu. Chúng có lối đá nhanh nhẹn, dũng mãnh và vô cùng hiệu quả.

Xem thêm: Cách Nhận Diện Gà Chọi Chân Tròn Vảy Mỏng Dễ Dàng Cho Kê Thủ

Các lối đánh của giống gà chọi đá hầu

Các lối đá gà chọi vào hầu đối thủ cơ bản nhất
Các lối đá gà chọi vào hầu đối thủ cơ bản nhất

Gà chọi hầu là một giống gà chọi có lối đá tập trung chủ yếu vào hầu của đối thủ. Lối đá này được đánh giá rất cao trong giới chơi gà chọi bởi tính hiệu quả và nguy hiểm. Cụ thể các lối đá hầu như sau:

Lối đá hầu dọc

Gà chọi đá hầu dọc thường có thân hình cao ráo, chân dài, cựa to và sắc. Gà chọi sẽ đứng đối mặt với đối thủ, sau đó dùng hai chân đá vào hầu của đối thủ từ trên xuống dưới. Lối đá này có lực sát thương lớn và có thể gây ra những vết thương nghiêm trọng cho đối thủ, thậm chí là gây chết gà.

Lối đá hầu thụt

Đối với lối đá này thường sẽ xảy ra ở những chiến kê có thân hình thấp, mập, chân ngắn. Gà chọi sẽ đứng thấp hơn đối thủ, sau đó dùng hai chân đá vào hầu của đối thủ từ dưới lên trên. 

Lối đá này có lực sát thương không lớn bằng lối đá hầu dọc, nhưng lại rất khó đoán và né tránh. Gà chọi đá hầu thụt thường được các sư kê lựa chọn để khắc chế những con gà chọi đá hầu dọc.

Lối đá hầu mé

Gà chọi đá hầu mé thường có thân hình vừa phải, chân vừa phải. Khi thi đấu, những chiến kê này sẽ đứng nghiêng người, sau đó dùng hai chân đá vào hầu của đối thủ từ bên hông. Lối đá này có lực sát thương lớn và có thể gây ra những vết thương rách da.

Cách lựa chọn gà chọi đá hầu kiềng chuẩn

Gà chọi đá hầu kiềng là một trong những loại gà chọi được yêu thích nhất hiện nay. Để lựa chọn được một chiến kê đá hầu kiềng chuẩn, các sư kê cần lưu ý những yếu tố sau:

Nhìn tướng gà

Tướng gà là một trong những yếu tố quan trọng để đánh giá một con gà đá hay. Chiến kê đá hầu kiềng thường có những đặc điểm tướng mạo sau:

  • Mặt: Mặt gà phải sáng, to, có thần thái uy nghi, hiếu chiến.
  • Cổ: Cổ gà phải dài, to, chắc khỏe.
  • Vai: Vai gà phải rộng, chắc chắn.
  • Ngực: Ngực gà phải nở nang, đầy đặn.
  • Lườn: Lườn gà phải thon gọn, săn chắc.
  • Đùi: Đùi gà phải to, dài, chắc khỏe.
  • Chân: Chân gà phải to, dài, có vảy tốt.

Nhìn đòn lối

Theo blog đá gà, để đánh giá chính xác đòn lối của gà, các sư kê cần cho gà xổ với nhiều con gà khác nhau. Gà đá hầu kiềng thường có những đặc điểm đòn lối sau:

  • Nhanh nhẹn, linh hoạt, có khả năng ra đòn liên tục.
  • Đòn đá hiểm hóc, có thể đá hầu, đá kiềng, đá ngang, đá dọc, đá mặt,…
  • Có khả năng chịu đòn tốt, không dễ bị hạ đo ván.

Chọn giống gà

Chọn các loại gà chọi đá hầu kiêng phù hợp nhất
Chọn các loại gà chọi đá hầu kiêng phù hợp nhất

Gà chọi đá hầu kiềng thường được chia thành nhiều dòng khác nhau, như: dòng gà đòn, dòng gà cựa,… Mỗi dòng gà đều có những ưu điểm và nhược điểm riêng. Các sư kê nên chọn dòng gà phù hợp với sở thích và khả năng nuôi dưỡng của mình.

Chú ý khi lựa chọn gà chọi đá hầu kiềng

Khi lựa chọn chiến kê đá hầu kiềng, các sư kê cần lưu ý những điều sau:

  • Nên chọn những chú gà vừa phải, không già quá cũng không bé quá
  • Không nên chọn gà có vết thương, dị tật.
  • Không nên chọn gà có quá nhiều tật xấu, như: mắc bệnh, nhát,…

Trên đây là những cách lựa chọn chiến kê đá hầu kiềng chuẩn. Hy vọng những thông tin này sẽ giúp các sư kê lựa chọn được những chiến kê ưng ý.

Kết luận

Trong bài viết này, Ae888 đã chia sẻ cho anh em kê thủ những thông tin cơ bản nhất về gà đá hầu. Hy vọng qua đây anh em sẽ tìm được cho mình một chiến kê có lối đá đẹp, sát thương cao trong các trận thi đấu gà chọi. Chúc anh em thành công nhé.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *