Hướng Dẫn Cách Chăm Sóc Gà Lưỡi Rắn Chuẩn Khoa Học

Từ xưa đến nay gà lưỡi rắn đều rất hiếm gặp

Gà lưỡi rắn rất hiếm người có thể tận mắt nhìn thấy bởi số lượng cực hiếm. Những chú gà sở hữu lưỡi rắn thường được mệnh danh là những thần kê rất hiếm trong giới chơi gà. Giống gà này có đặc điểm gì nổi bật? Cách chăm sóc như thế nào đạt hiệu quả nhất. Bài viết dưới đây Ae888.bet đã tổng hợp tất tần tật các thông tin liên quan đến giống gà này.

Gà lưỡi rắn là gì?

Đối với bộ môn gà chọi từ trước đến nay rất khó để có thể bắt gặp được một chú gà đá lưỡi rắn. Gà sở hữu lưỡi chẻ đôi như lưỡi của rắn nên được gọi là gà đá lưỡi rắn. Đây là một dấu hiệu để có thể nhận biết thần kê mà anh em nào cũng muốn sở hữu.

Ngoài ra, lưỡi của gà chọi có lưỡi rắn cũng sẽ dài hơn so với những chú gà thông thường và cực hiếm. Gà chọi sở hữu tướng này có sức đá rất tốt, thể trạng dẻo dai đặc biệt là luôn chiến đấu tới hơi thở cuối cùng trong các trận đấu gà.

Từ xưa đến nay gà lưỡi rắn đều rất hiếm gặp
Từ xưa đến nay gà lưỡi rắn đều rất hiếm gặp

Với anh em sư kê chơi gà lâu năm khi gà cưng của mình sở hữu tướng này được xem là chiến binh bất bại trên mọi chiến trường. Trong các trận chiến khi gặp những con gà có tướng này thì khả năng hạ gục được đối thủ lên đến 90%. Chính vì vậy gà lưỡi rắn nằm trong danh sách linh kê mà bất kể sư kê nào cũng muốn sở hữu.

Đặc điểm nhận dạng của gà chọi lưỡi rắn

Cách nhận biết đối với những gà đá có lưỡi rắn tương đối dễ dàng, chỉ cần anh em sư kê quan sát tỉ mỉ từ hình dáng cho đến bên trong của lưỡi gà. Gà có tướng lưỡi rắn thường sở hữu thân hình to khỏe và tính cách khá hung hăng so với những chiến kê khác.

Song song đó, cũng có một số trường hợp gà có lưỡi rắn sở hữu bề ngoài nhỏ nhắn, nhưng khi chúng tham gia chiến đấu cực kỳ dũng mãnh. Những chú gà có lưỡi dài và chẻ đôi nhìn qua sẽ giống như bị dị tật nhưng thật ra đây là tướng gà cực hiếm.

Cách nhận biết gà có lưỡi rắn tương đối dễ dàng
Cách nhận biết gà có lưỡi rắn tương đối dễ dàng

Xem thêm: Cách Chữa Gà Bị Yếu Chân Như Thế Nào Mang Lại Hiệu Quả?

Gà lưỡi rắn đá có hay không?

Như chúng tôi đã đề cập ở trên, gà đá lưỡi rắn thuộc trong danh sách linh kê, “chiến thần” được rất nhiều tay chơi săn lùng. Gà chọi lưỡi rắn thực sự là một chiến binh luôn bất khả chiến bại trong các sới gà. Khi tham gia các trận chiến, những chiến binh này cực kỳ hung dữ, tung đòn dứt  khoát có thể hạ gục đối phương chỉ trong nháy mắt.

Để phát huy hết các công dụng của lưỡi gà đòi hỏi người nuôi cần có kinh nghiệm dày dặn. Do vậy nhiều anh em sư kê may mắn sở hữu gà chọi lưỡi rắn nhưng không thể phát huy hết công dụng của chúng, làm gà chiến trở nên tầm thường.

Cách chăm sóc gà đá lưỡi rắn hiệu quả

Để huấn luyện được một chiến kê dũng mạnh khi tham gia thi đấu anh em cần có kỹ thuật nuôi đúng cách để chúng có thân hình dẻo dai, sức bền tốt và máu chiến. Dưới đây Ae888.bet sẽ bật mí cho anh em cách nuôi gà lưỡi rắn hiệu quả nhất:

Giai đoạn nuôi thúc gà

Giai đoạn chăm sóc nếu nghiêm ngặt từ nhỏ sẽ giúp chiến kê có lực tốt hơn để bước vào quá trình luyện tập. Để thúc gà chiến có tinh thần và thể lực trước khi thi đấu anh em cần thực hiện nuôi thúc gà để cho chúng quen dần. Lịch trình chăm sóc chuẩn khoa học như sau:

Thực hiện nuôi thúc gà để chúng có thể lực trước khi đi thi đấu
Thực hiện nuôi thúc gà để chúng có thể lực trước khi đi thi đấu
  • Từ 3 – 4 giờ sáng: Người nuôi nên cho gà uống một lượng nước nhất định, không nên để chúng uống tự do. Mục đích việc làm này là giúp tăng cường sức bền của gà chọi, giảm tình trạng gà bị hốc nước khi tham gia chiến đấu.
  • 5 giờ sáng: Anh em hãy đem gà ra tắm sương sớm bằng chăn được phơi qua đêm đã ngấm hết sương. Ngoài ra cũng nên kết hợp cho gà đá uống vài giọt sương sớm.
  • 5 giờ chiều: Mọi người cho gà phơi nắng chiều khi mặt trời chuẩn bị lặn, trước khi gà tắm nắng nên vảy một chút rượu trắng lên trên cơ thể gà.

Chế độ dinh dưỡng trong quá trình nuôi gà đá lưỡi rắn 

Chế độ dinh dưỡng đóng vai trò rất quan trọng giúp nâng cao sức khỏe, sức bền và độ sung mãn của chiến kê. Anh em cho gà ăn 2 bữa mỗi ngày vào khoảng 8 – 9 giờ sáng và 5 – 6 giờ chiều. Ngoài ra người nuôi cũng nên bổ sung thêm các chất dinh dưỡng trong khẩu phần ăn của gà, bao gồm:

Thức ăn chính

Các loại thức ăn chính bao gồm thóc, lúa, rau xanh, nước uống. Tuy nhiên khi anh em thực hiện chăm sóc gà lưỡi rắn trước khi tham gia thi đấu thì không nên cho gà ăn thóc ngay. Thóc cần được bỏ sạn, đãi sạch hạt lép, sau đó đem phơi khô.

Rau xanh thì mọi người nên cho gà chiến ăn xà lách, rau muống, giá đỗ để tốt hệ tiêu hóa. Ngoài ra việc này còn giúp gà tăng khả năng sung mãn, sự hưng phấn khi tham gia giao đấu.

Chế độ ăn đảm bảo dinh dưỡng rất quan trọng khi nuôi gà
Chế độ ăn đảm bảo dinh dưỡng rất quan trọng khi nuôi gà

Thức ăn bổ sung

Muốn giúp gà đá lưỡi rắn đá sung sức hơn, ngoài các thức ăn chính anh em sư kê cũng cần bổ sung thêm các chất dinh dưỡng khác. Để tăng cường thể lực trong quá trình tập luyện và thi đấu cho gà, có thể bổ sung thêm một số loại thức ăn khác 2 – 3 ngày một lần: Sâu Superworm, lươn, thịt bò và kèm thêm một số loại vitamin B12, vitamin B1,… để tăng lực cho gà

Cách chăm sóc khi thi đấu gà

Theo blog đá gà, gà đá lưỡi rắn không giống như các dòng gà bình thường, đòi hỏi anh em sư kê cần có cách thức nuôi đúng kỹ thuật. Kỹ thuật nuôi gà trước và sau khi tham gia thi đấu đều phải thật chính xác. Khi gà thi đấu về các bạn cần lau sạch cơ thể kết hợp xoa bóp rượu nghệ để giúp gà nhanh lành vết thương.

Cùng với đó anh em nên cho gà nghỉ ngơi trong chuồng kín tránh cảm lạnh. Đồng thời thức ăn của gà cần được nấu chín để giúp chúng tiêu hóa tốt hơn vì lúc này thể trạng của chúng vẫn còn chưa ổn định.

Có nên nuôi gà chọi lưỡi rắn không?

Số lượng gà có lưỡi rắn hiện nay là cực hiếm Vậy nên không phải sư kê nào cũng đủ may mắn và có cơ hội sở hữu chiến kê này. Việc chăm sóc chúng cũng tương tự như các loại giống gà thông thường. Theo các chuyên gia nếu đòn lối tốt và quá trình nuôi chuẩn chỉ thì anh em sư kê có thể huấn luyện chúng để trở thành chiến kê bất bại. Tuy nhiên nếu gà đá mà không thể ra đòn mọi người có thể nuôi gà thịt cũng không có vấn đề gì cả.

Có thể nuôi gà có lưỡi rắn để thi đấu hay làm thịt đều được
Có thể nuôi gà có lưỡi rắn để thi đấu hay làm thịt đều được

Gà lưỡi rắn có phải là dạng dị tật không?

Theo như nghiên cứu về khoa học thì gà chọi lưỡi rắn cũng có thể coi là những chú gà dị tật ở lưỡi. Trong quá trình thụ thai có nhiều tác nhân có thể ảnh hưởng đến lưỡi gà. Trong quá trình phát triển, thực tế thì chú gà có tướng lưỡi này không ảnh hưởng nhiều đến quá trình sinh trưởng. 

Đặc biệt chúng còn có thể trạng tốt hơn so với những con gà bình thường. Chính vì vậy mặc dù được coi là dị tật nhưng được nhiều sư kê chuyên nghiệp đánh giá cao về tướng lưỡi đặc biệt dấu hiệu của một thần kê.

Tổng kết

Bài viết trên Ae888.bet đã tổng hợp tất cả các thông tin liên quan đến giống gà lưỡi rắn. Hy vọng với những thông tin được chia sẻ trên anh em sư kê có thể hiểu rõ về giống gà đặc biệt này. Đừng quên theo dõi trang web để hiểu rõ hơn về các dòng chiến kê khác nhé.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *