Có những loại vảy liên giáp ở gà chọi phổ biến nào?

Vảy chiến kê được xếp vào hàng chất lượng nhất

Vảy liên giáp là thuật ngữ dùng để chỉ những chiến kê của ba vảy liên tiếp nhau rất khan hiếm. Đa phần chúng đều được các sư kê săn đón, tìm kiếm nhiều. Nếu muốn hiểu hơn về các loại vảy phổ biến ở gà chọi bạn hãy theo dõi bài viết sau đây của chúng tôi.

Vảy liên giáp là gì?

Vảy liên giáp là thuật ngữ dùng để chỉ những chiến kê của ba vảy liền nhau đa phần đều nằm gần cựa hoặc ở giữa hàng vảy út hậu. Có thể nói đây là tướng gà cực kỳ khan hiếm, không có nhiều nên được anh em sư kê săn đón liên tục.

Những chiến kê sở hữu loại vảy này đa phần có lực chín rất tốt, dẻo dai, khỏe mạnh, bền bỉ. Đặc biệt sức mạnh của những chiến kê này thường nằm ở cú đá mạnh khiến đối thủ tục nhanh chóng trong những phút thi đấu đầu tiên của trận.

Chiến kê sở hữu vảy liên giáp thi đấu hay không?

Những con gà chọi có vảy thông thường có lối đá riêng, khác biệt so với những con gà chọi thông thường khác. Đa phần chiến kê có vảy không trực tiếp vào trận ngay mà thường quần đối phương đến khi mệt rồi mới tung ra đòn quyết định. Nếu để ý bạn sẽ thấy chúng tung ra những cú đá lực mạnh khiến đối thủ gục tại chỗ lập tức.

Gà chọi có gà vảy giáp liên sẽ có chế độ chăm sóc rất phức tạp, khó khăn. Vì vậy sư kê cần phải có kinh nghiệm, am hiểu để biết cách nuôi dưỡng làm sao cho chúng khỏe mạnh, sức khỏe tốt, đã hay

Loại gà vảy khan hiếm ở chiến kê
Loại gà vảy khan hiếm ở chiến kê

Xem thêm: Trường Gà Thomo ở Đâu Và Cách Xem Đá Gà Như thế Nào?

Phân loại các loại vảy thường gặp ở gà chiến

Vảy chiến kê hiện nay có nhiều loại khác nhau tuy nhiên tùy theo tử lại anh em dễ dàng nhận biết được đâu là loại chất lượng, loại tốt hay xấu. Dưới đây là một số loại vảy phổ biến thường xuất hiện nhiều nhất:

Vảy gà liên giáp nội thường chiến kê có thể lực tốt

Loại vảy này thường nằm sau cựa gà, rất to, khá thẳng. Đa phần những chú gà của loại váy này thường hiền lành, dễ chăm sóc, dễ ôm giống như là cảnh. Tuy nhiên khi lâm trận chúng có thể lực rất là tốt, tung cú đá hay trước đối thủ.

Vảy chiến kế liên giáp ngoại dễ dàng nhận biết

Vảy của gà xen kẽ có 3 vảy liền nhau anh em dễ dàng nhận thấy được bởi vì nằm ngay trước cựa của gà. Đa phần các chiến kê quá vảy giáp ngoại sức khỏe khá tốt, ổn định, rất hung dữ, ham chiến đấu. Có thể nói rằng đây là tướng gà bạn nên sử dụng để tham gia thi đấu.

Vảy liên giáp hậu có chất lượng tốt nhất

Đây có thể nói là hàng vảy gà chất lượng, tốt nhất, đa số chiến kê có bộ vảy này thưởng dũng mãnh, sức khỏe tốt, dễ chăm sóc, sức chiến đấu kiên cường khá cao. Ngoài ra loại gà trên rất phổ biến nên anh em sư kê dễ dàng tìm cho mình một gà chọi yêu thích tại các trang trại tuy nhiên giá thành rất cao.

Vảy chiến kê được xếp vào hàng chất lượng nhất
Vảy chiến kê được xếp vào hàng chất lượng nhất

Vảy liên giáp độ hiếm gặp ở chiến kê

Loại vảy này không còn quá xa lạ gì đối với sư kê. Những chiến kê sở hữu vảy liên giáp độ rất hiếm thậm chí có thể nói là hiếm nhất trong tất cả các loại vảy hiện nay. Đa số vảy gà nằm ở phía trên đầu gối do đó người chơi gà lâu năm có thể nhìn phát ra ngay.

Hướng dẫn chăm sóc gà chiến vảy liên giáp trước và sau khi thi đấu

Anh em cần phải lưu lại cách nuôi dưỡng, huấn luyện các chiến kê của khi sở hũu vảy khan hiếm như sau để giúp gà chọi có sức chiến đấu bền bỉ, kiên cường.

Cách chăm sóc gà chiến vảy liên giáp trước khi thi đấu

Theo blog đá gà, đa số anh em chơi gà chọi và đá gà chọi đều có mục đích chính đó là thi đấu để mang về chiến thắng đồng thời nhận được nhiều khoản tiền thưởng. Vậy trước ngày thi đấu bạn cần phải chăm sóc tập luyện để gà có sức khỏe dẻo dai, phong độ tốt nhất cụ thể như sau:

  • Trước ngày thi đấu anh em nên dậy từ lúc 4h sáng cho gà uống nước tuy nhiên lượng nước vừa đủ để không bị sặc.
  • 5h sáng kê thủ cho gà nhỏ vài giọt nước sôi hoặc có lấy khăn lau khô từ hôm trước hoặc ly hứng sương.
  • Tuyệt đối không được để gà chọi nhau bởi vì khiến chúng hao sức, kiệt quệ, mất sức, tổn thương. Tiếp đó để máu lưu thông tốt anh em nên dịch rượu trắng vào với một lượng vừa đủ.
  • Buổi chiều khoảng 4h30 hoặc 5h anh em có thể đem gà ra phơi nắng, xịt rượu lần nữa trước khi cho gà chọi vào úm.

Cách chăm sóc chiến kê khi vừa thi đấu xong

Sau khi gà có vảy liên giáp vừa mới thi đấu chân gà thường có rất nhiều đất cát, máu, chất bẩn di đối thủ gây ra. Chính vì vậy sư kê cần có những cách chăm sóc gà chọi như sau:

  • Đầu tiên bạn cần dùng nước ấm lau sạch bụi bẩn, vết máu trên thân gà.
  • Tiếp đến anh em dùng một chiếc lông gà sạch nhúng vào nước lạnh rồi vút ngược lông nhằm phủi bụi.
  • Tiếp đến sư kê dùng tay há miệng và lùa lông gà vào bên trong cuống họng nhằm lấy đờm, dịch bệnh cho đến khi sạch hết bị không bị mắc bệnh nấm phổi ở gà
  • Cuối cùng bạn cho chiến kỳ ăn cơm nóng kết hợp với dượng đã ôm ở những chỗ bầm tím để giúp da mau lành. Lưu ý tuyệt đối anh em không bóp trực tiếp rượu vào các vết thương hở khiến gà bị xót, đau
Anh em cần phải chăm sóc gà đá sau khi chiến đấu về
Anh em cần phải chăm sóc gà đá sau khi chiến đấu về

Kết luận

Bài viết trên của đá gà Ae888 đã chia sẻ rất chi tiết về vảy liên giáp để kê thủ nắm rõ. Khi anh em đã hiểu hơn về thuật ngữ này sẽ biết cách chăm sóc chiến kê vảy tốt nhất. Hy vọng với thông tin bổ ích vừa rồi sẽ giúp bạn thành công trong quá trình nuôi dưỡng gà chiến của mình trở nên mạnh nhất.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *